Thứ Bảy, 4 tháng 6, 2016

Cách Treo Cuốn Thư Câu Đối Bằng Đồng

Cách Treo Cuốn Thư Câu Đối Bằng ĐồngTreo Cuốn Thư Câu Đối bằng đồng trong thờ cúng gia tiên, dòng họ là nét đẹp truyền thống lâu đời của cha ông ta. Nhìn vào bàn thờ gia tiên, cách treo cuốn thư câu đối, có thể thấy được gia phong của một gia đình người Việt, là chuẩn mực về một lối sống truyền thống.

Cuốn thư được treo ở những nơi thờ cúng như đình, đền, nhà thờ họ, phía trên bàn thờ gia tiên, nơi lăng mộ… Vị trí của cuốn thư thường treo ngay ngắn nơi chính giữa hoặc những vị trí trang trọng khác của ngôi nhà, trên bàn thờ chính, hướng ra ngoài, cố định và ít di chuyển, tạo cảm giác trang nghiêm, bền vững. Thông thường Cuốn thư được treo ở giữ bàn thờ lấy bát hương ở giữa làm tâm nhìn thẳng lên mặt hổ phù của cuốn thư là chuẩn.Khoảng cách hai bên bàn thờ cân đối,từ mặt bàn thờ lên cuốn thư cách khoảng 80 -100cm tùy thuộc vào không gia mỗi gia đình. Câu đối treo hai bên bàn thờ dưới cuốn thư.
Việc kết hợp cuốn thư câu đối bằng đồng với đồ thờ bằng đồng sẽ làm cho không gian tâm linh trở lên ấm cúng và sang trọng hơn.
ban cuon thu cau doi dong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét